Trần Hữu Tín, 36 tuổi, diễn viên hài, thừa nhận cùng bạn sử dụng ma tuý do tò mò, lúc đó cũng đã uống bia rượu nên không kìm chế được bản thân.

Trưa 28/4, sau nửa ngày xét xử, TAND quận 8 tuyên phạt Trần Hữu Tín 7 năm 6 tháng tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Liên quan vụ án, DJ Nguyễn Hoàng Phi, 33 tuổi, lĩnh 5 năm 6 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và 8 năm tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; tổng hợp hình phạt là 13 năm 6 tháng tù.

Diễn viên Hữu Tín (phải) và DJ Nguyễn Hoàng Phi tại toà, sáng 28/4

Theo nội dung vụ án, Tín và bạn gái thuê căn hộ chung cư Giai Việt ở quận 8 sống như vợ chồng. Họ cho Phi thuê lại một phòng trong nhà. Giữa tháng 5/2022, Phi cùng nhóm bạn đi hát karaoke ở quận 5, có sử dụng ma tuý. Cuối cuộc chơi thấy còn dư "hàng" nên mang về cất trong phòng ngủ.

Rạng sáng 11/6/2022, Tín cùng hai người bạn sau khi nhậu về căn hộ đã vào phòng Phi, thấy đĩa sành có sẵn ma tuý đá và thuốc lắc nên lấy ra sử dụng. Lúc sau, Phi đi làm về lấy thêm viên ma tuý đưa cho một người trong nhóm, chỉnh nhạc lớn để cả bọn "lên thuốc". Phát hiện sự việc, Công an phường 5, quận 8, đã ập vào bắt quả tang cả nhóm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy Tín cùng hai người khác dương tính với chất ma tuý. Hai người bạn của Tín chỉ bị phạt hành chính.

Tại tòa, Phi khai không sử dụng ma túy. Trước đó bị cáo đi chơi với người đàn ông không rõ lai lịch tên Endy, người này đã nhét ma túy vào tay mình nên cầm mang về phòng.

Phi thừa nhận, bản thân làm nghề DJ, tiếp xúc với nhiều người sử dụng ma túy nên biết rõ đó là ma túy. "Bị cáo rất hối hận, không biết sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng như thế này", Phi nói.

Còn Hữu Tín khai sử dụng ma túy vì tò mò. "Bị cáo cũng biết ma túy tác hại lớn đến sức khỏe, lúc đó đã uống bia rượu nên không kìm chế được bản thân, mới sử dụng", Tín trình bày.

Được hỏi về nhận thức của mình, bị cáo Hữu Tín nói đã biết hành vi của mình là sai trái, bị cáo rất ăn năn hối hận, hy vọng được làm lại. 

"Bị cáo nghĩ mình là nghệ sĩ, để được lòng của mọi người phải giữ gìn hình ảnh của mình rất lâu. Bị cáo hối hận vì mình không kiềm chế được bản thân mà mất cả sự nghiệp, phải xa gia đình" .