Thống kê của Cơ quan Cảnh sát Hàn Quốc nêu rõ tính tới 11 giờ trưa 1/11, số người thiệt mạng đã tăng lên thành 156 người, trong đó có 55 nam và 101 nữ. Toàn bộ 156 nạn nhân đã xác minh được danh tính.

Trong quá trình điều tra nguyên nhân thảm họa giẫm đạp ở khu phố Itaewon xảy ra vào đêm 29/10, Cơ quan Cảnh sát Hàn Quốc đã thu thập được video ghi lại bởi hơn 50 camera giám sát (CCTV) gần khu vực hiện trường. Trong số này bao gồm cả video ghi lại cảnh dòng người tấp nập di chuyển theo hai hướng từ ga Itaewon và con đường ẩm thực thế giới vào đêm xảy ra thảm kịch.

Cảnh sát đang tiến hành phân tích kỹ lưỡng cả những video được đăng tải trên mạng xã hội trước và sau khi xảy ra vụ việc. Cơ quan này đang tiến hành điều tra với hơn 40 người có mặt tại hiện trường, người bị thương, và những người làm việc ở các cơ sở kinh doanh gần đó. Cảnh sát cũng xem xét liệu có công trình nào xây trái phép trên con hẻm, khiến cho lòng đường rộng 3,2m bị thu hẹp đi hay không.

Trong ngày 31/10 vừa qua, 40 nhân lực được huy động tiến hành công tác giám định chung hiện trường, sử dụng máy quét ba chiều để ghi lại một cách kỹ lưỡng hiện trường, thu thập những chứng cứ có thể bị bỏ sót. Qua đó, cảnh sát dự kiến sẽ tiến hành phân tích về mức độ nguy hiểm và mật độ người tập trung tại địa điểm xảy ra tai nạn.